Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Cupcakes và Muffins



Cupcake và Muffin đều là loại bánh nhỏ phục vụ cho một người ăn, được nướng trong khuôn giấy nhỏ, đủ màu sắc. Tuy nhiên đối với những người đam mê làm bánh và yêu ẩm thực, cupcake và muffin là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. 

Cupcakes :)




Năm 1796, trong quyển American Cookery của Amelia Simmons lần đầu tiên đã đề cập đến Cupcake với định nghĩa "bánh nướng trong cốc nhỏ". Đến đầu thế kỷ 19, cupcake xuất hiện phổ biến hơn tại Mỹ vì sự tiện lợi của nó. Thời gian gần đây, tại Việt Nam, Cupcake đang trở nên phổ biến và được phần đông bạn trẻ yêu thích.

Bánh nhẹ, mềm, được phủ bên trên một lớp kem và trang trí bên trên bằng nhiều loại nguyên liệu và hình dạng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Trong các buổi tiệc ngọt, liên hoan, tiệc nhẹ cho lễ khai trương, kỷ niệm, v.v, Cupcake đang được dùng như một món khai vị hay tráng miệng hay thậm chí là làm quà tặng.

Cupcake có thể làm rất nhiều mùi vị tùy theo ý thích, mỗi người làm bánh sẽ thổi vào chiếc bánh Cupcake của mình một chút sáng tạo cho mùi vị, một chút tâm tư cho thiết kế làm Cupcake trở nên vô cùng đa dạng và phong phú.

Muffins




Muffin là một loại bánh mì nhanh, có nhân hoặc không nhân, kích thước nhỏ. Gọi là bánh mì, nhưng tùy theo loại Muffin mà cần ủ hoặc không ủ bột, tuy nhiên không mất nhiều thời gian như bánh mì, ngoài ra có thể sử dụng thuốc muối (baking soda) hoặc bột nở (baking powder) để tạo độ xốp cho bánh.

Cách làm bánh của Muffin và Cupcake tương tự nhau, nhưng Muffin có thể làm cả vị mặn (Savory) lẫn ngọt, Muffin có độ nặng và đặc hơn Cupcake, là một bữa ăn nhanh trong ngày cho những người bận rộn. Ở nước ngoài, Muffin thông dụng hơn, Cupcake mang tính trang trí và tiệc tùng nhiều hơn.

Muffin thường không sử dụng kem trang trí, chỉ có một lớp sốt ngọt (Glaze), bột giòn (Crumble), và các loại hạt hay trái cây khô. 

(Nguồn : Internet)

Và do khẩu vị của người Việt Nam, dòng bánh Cupcake và Muffin của Home Delicious sẽ được đổi mới hàng tháng, tùy theo mùa và thời điểm sẽ có những mùi vị đặc sắc nhất định.





Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ